Phòng thờ là nơi thiêng liêng để thờ phụng tổ tiên, thần phật, các bậc bề trên nên đây chính là vị trí thiêng liêng nhất trong ngôi nhà. Do vậy, việc chọn màu sơn nhà đẹp cho phòng thờ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì lý do này mà có rất nhiều khách hàng tìm đến tongkhoson.vn và thắc mắc “sơn phòng thờ màu gì đẹp?” 

Bạn thân mến! Chọn màu sơn phòng thờ không đơn giản chỉ là việc chọn những màu sơn theo sở thích cá nhân. Mà nó còn phải hài hòa và chuẩn phong thủy đối với các không gian thờ phụng trang nghiêm và lịch sự. Dưới nội dung sau đây, cùng tongkhoson.vn tìm hiểu về những màu sơn phòng thờ đẹp nhất giúp bạn có thêm kiến thức trang trí phòng thờ sao cho vừa đẹp vừa hài hòa về phong thủy nhé.

Phòng thờ nên sơn màu gì là Đẹp nhất – Hợp phong thủy nhất?

Theo truyền thống, phòng thờ được xem  là một nét truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Do vậy, việc bài trí phòng thờ và chọn màu sơn tường hợp lý là điều rất quan trọng.

Một số lưu ý khi chọn màu sơn phong thờ

Chọn màu sơn tường chủ đạo, phối màu sơn cùng với việc bố trí nội thất cho không gian là điều thiết yếu hơn cả.

Chọn màu sơn cho phòng thờ nên lựa chọn những gam màu thâm trầm làm màu chủ đạo. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với các đồ nội thất bằng gỗ tạo nên sự hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng và hài hòa cho ngôi nhà.

Phòng thờ màu thâm trầm
Những gam màu thâm trầm sẽ phù hợp hơn với phòng thờ

Chú ý chọn màu sơn phòng thờ không nên chọn những gam màu quá sặc sỡ và nổi bật. Điều này là không nên vì nó làm mất đi sự trang trọng và thanh lịch vốn có của không gian phòng thờ.

Chọn màu sơn phòng thờ nên chú ý đến những yếu tố nào?

Không chỉ vậy, việc chọn màu sơn phòng thờ các gia chủ nên căn cứ vào không gian và diện tích của ngôi nhà. Chẳng hạn như:

  • Đối với những phòng thờ có diện tích hạn chế thì nên chọn những  màu sắc tươi sáng hơn như màu vàng nhạt, màu đỏ Pastel.
  • Với những không gian phòng thờ rộng hơn thì có thể chọn bất cứ màu sắc nào, miễn là phù hợp với không gian phòng thờ như: màu đỏ bả trầu, màu đất, màu gỗ,…

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lựa chọn các màu pha trộn như màu trắng, màu xanh,… tạo ra không gian ấm áp cho phòng thờ. Tuy vậy, dù sử dụng sơn màu gì hay pha trộn màu thì vẫn phải giữ được sự linh thiêng và thành kính của phòng thờ.

Một số màu sơn phòng thờ đẹp và sang trọng bạn không nên bỏ qua

Với kinh nghiệm nhiều năm chuyên tư vấn và phối màu cho rất nhiều các công trình khác nhau. Tongkhoson.vn xin gửi đến quý khách một số màu sơn phòng thờ đẹp được nhiều người lựa chọn và tin dùng dưới đây:

1. Phòng thờ màu nâu

Màu nâu là một trong những gam màu được sử dụng phổ biến trong không gian phòng thờ. Đây là gam màu trầm rất được ưa chuộng sử dụng bởi nó thể hiện được sự sang trọng lẫn nét cổ kính xa xưa.

Phòng thờ màu nâu

Đặc biệt nhất, gam màu này không quá tối nên nó vẫn tôn lên được sự bình dị cũng như nét giản dị cho căn phòng.

2. Phòng thờ màu vàng

Một trong những gam màu được nhiều gia chủ lựa chọn cho phòng thờ không thể không kể đến màu vàng.  

Phòng thờ màu vàng

Màu vàng gỗ mang nét hoài cổ, toát lên sự ấm áp mà không mất đi sự trang trọng và thành kính. Đặc biệt nhất, đối với gam màu vàng này, nếu bạn biết cách kết hợp khéo léo với những gam màu trầm thì không gian phòng thờ sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

3. Phòng thờ màu gỗ

Mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính đậm chất phương Đông. Phòng thờ màu gỗ là một trong những gam màu không thể không nhắc đến.

Phòng thờ màu gỗ

Màu của gỗ mang trong mình sự cổ điển nhưng vẫn trang nhã và thể hiện sự tôn nghiêm của nhiều gia chủ. Đây cũng là gam màu được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian phòng thờ của mình bởi sự tinh tế và nhẹ nhàng mà nó mang lại.

Trên đây là câu trả lời rất thiết thực cho những ai đang quan tâm “Phòng thờ nên sơn màu gì?” đã được tongkhoson.vn giải đáp rõ ràng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn cũng như tất ả những ai đang quan tâm đến gam màu dành cho không gian tôn kính này.

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn màu gì để trang trí cho phòng thờ của mình thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về những màu sắc cũng như cách phối màu sắc hay kết hợp nội thất phù hợp nhất nhé.  Chúc các bạn thành công với những không gian như mơ ước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *