Màu sơn nhà đẹp không chỉ đơn thuần có tác dụng trong trang trí mà nó còn đóng vai trò quan trọng đến sự phát triển tinh thần, cảm xúc của bé. Do vậy, bận cần phải hết sức chú ý  trong việc chọn màu sơn cho phòng bé trai. Việc chọn được màu sơn hài hòa theo đúng sở thích sẽ tăng cường giúp trí não của bé phát triển, được tự do khám phá thế giới xung quanh mình. Hãy tạo một không gian riêng cho con của bạn và bé sẽ thêm yêu quý căn phòng của mình hơn. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến “phòng bé trai sơn màu gì đẹp?”, những gợi ý hay ho về phòng bé trai sơn màu gì đẹp dưới đây của tongkhoson.vn sẽ cho bạn những ý tưởng mới mẻ.

Trước khi lựa chọn màu sơn cho phòng bé trai. Bạn hãy tìm hiểu về:

  • Tính cách của bé
  • Sở thích của con
  • Hoặc bạn cũng có thể suy nghĩ xem bạn muốn hướng con theo hướng nào.

Những yếu tố trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn màu sơn cho phòng trai, hãy tham khảo các gợi ý dưới đây nhé.

1. Màu xanh lam – Màu của sự thông minh

Gam màu đầu tiên mà các bậc phụ huynh thường nghĩ đến trong việc trang trí cho phòng bé trai chính là màu xanh lam. Bên cạnh sự thanh mát mà gam màu này mang lại nó còn tượng trưng cho sự thông minh. Do vậy, nó rất phù hợp với tâm lý của bé trai và được nhiều bé lựa chọn.

Yếu tố đầu tiên khi chọn màu xanh lam chính là sự mát dịu nó mang đến cho căn phòng. Chính điều này sẽ tạo nên sự thoải mái, sự phấn chấn và kích thích sự phát triển não bộ cho các bé.

Sơn phòng ngủ bé trai màu xanh lam

Đối với tông màu xanh lam cho phòng của bé. Các cha mẹ có thể kết hợp với những đồ nội thất như giường, tủ (màu xanh lam, xanh lá, a xanh biển,…), hoặc kết hợp thêm với những khung ảnh treo tường sáng màu tạo nên sự thoáng đãng và tươi mát. Sự phối hợp và khéo léo sẽ tạo nên những không gian sống sáng tạo và thú vị giúp kích thích trí não của con bạn.

2. Sơn màu xanh da trời

Nhắc đến phòng ngủ cho bé trai, gam màu xanh da trời thường là màu sắc được nhắc đến hàng đầu hiện nay. Thông thường chọn màu sơn cho các phòng bé nói chung hay cho các bé trai nói riêng đều là những gam màu tươi sáng. Trong đó, gam màu xanh da trời chính là một gam màu như vậy! Màu xanh da trời dễ dàng tạo cảm hứng và kích thích tinh thần sáng tạo của bé. Đồng thời, sự dễ chịu của gam màu này còn mang đến những giấc ngủ sâu cho bé của bạn.

Sơn phòng ngủ cho bé trai màu xanh da trời

Đối với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như của Việt Nam, đặc biệt nhất là trong thời tiết mùa hè nóng bức và ngột ngạt thì màu xanh da trời chính là một gợi ý tuyệt vời để giảm nhiệt cho ngôi nhà của bạn đấy.

3. Màu nâu tin cậy

Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn màu sơn nào cho phòng bé trai thì màu nâu chính là một trong những gam màu phù hợp nhất. Đây cũng chính là màu sơn khá yêu thích được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn màu nâu làm màu chủ đạo cho că phòng, hãy kết hợp khéo léo với những gam màu khác như: cam, đỏ,… để tạo nên sự ấn tượng cho căn phòng cũng như kích thích sự tò mò của các bé trai. Điều này giúp các con thỏa sức khám phá thế giới xung quanh trong chính căn phòng của mình.

Sơn phòng bé màu nâu

Với gam màu nâu chủ đạo, cha mẹ hãy chú ý lựa chọn và bố trí những đồ nội thất hay đèn trang trí, tranh treo tường để tạo nên sự hài hòa cho không gian với sác màu nâu tin cậy này nhé!

4. Phòng bé trai sơn màu gì? Màu xanh lá cây

Xanh lá cây được biết đến là gam màu của thiên nhiên, của tuổi trẻ và tràn đầy nhựa sống. Màu xanh lá được nhiều gia chủ lựa chọn cho phòng bé trai của mình. Gam màu này trẻ trung năng động rất phù hợp với tính cách hiếu động của các bé.

Đặc biệt nhất, màu sơn này khá sáng nên sẽ kích thích thị giác của trẻ. Do vậy, nó có khả năng hình thành thói quen dậy sớm cho trẻ,. Do vậy nó cực kỳ hữu ích với những bé không thể dậy sớm được vào buổi sáng.

Phòng bé trai sơn màu gì đẹp? màu xanh lá

Không chỉ vậy, gam màu tươi mát này sẽ là giải pháp tối ưu về lmaf mát và giảm nhiệt cho căn phòng những khi tiết trời nắng nóng. Do vậy, khi chọn màu xanh lá làm màu chủ đạo, bạn nên phối hợp hài hòa để không gian hài hòa với thiên nhiên hơn.

5. Màu vàng – màu của sự ấm áp

Màu vàng cũng là một trong những gam màu được sử dụng phổ biến cho phòng của các bé trai. Tượng trưng cho sự vui vẻ, cá tính và không kém phần năng động. Màu vàng cũng chính là một trong những gam màu mang đến niềm vui và hạnh phúc.

Phòng ngủ bé trai sơn màu vàng

Tuy nhiên, gam màu vàng thuộc màu nóng. Do vậy, khi sử dụng làm màu chủ đạo thì bạn nên chọn những tông màu nhẹ nhàng như màu vàng kem, vàng Pastel thay vì những tông màu vàng rực rơ, chói lóa dễ gây nên sự bí bách và choáng ngợp. Hoặc trong trường hợp bạn quá yêu thích màu vàng đậm thì hãy sử dụng chúng làm điểm nhấn trên những mảng tường nhất định với màu chủ đạo là những màu sơn tươi sáng sẽ rất tuyệt vời.

6. Màu trắng

Sơn nhà màu trắng luôn được yêu thích bởi sự nhẹ nhàng, tao nhã và sáng sủa. Chọn gam màu trắng làm màu chủ đạo cho phòng bé trai đồng thời kết hợp với những gam màu khác làm điểm nhấn như: xanh lá cây, xanh dương,…  sẽ giúp không gian như được mở rộng hơn.

phòng ngủ bé trai màu trắng và xanh dương

Không chỉ vậy, nó còn tạo nên sự thoáng đãng và sinh động. Do vậy, nó cực kỳ thích hợp với tính hiếu động, thích khám phá, phiêu liêu của bé trai.  

Kết Luận!

Nhìn chung, những gam màu tươi sáng, trẻ trung và năng động chính là các đáp án chính xác cho phòng bé trai sơn màu gì đẹp? Những gam màu này sẽ kích thích sự khám phá và tò mò của các con. Bạn hãy nhớ đồng hành cùng Tongkhoson.vn để khám phá thêm Phòng bé gái sơn màu gì đẹp nhé!

Nếu bạn muốn không gian sống của gia đình nói chung và không gian của các bé nhà mình nói riêng được đẹp hơn mỗi ngày.  Hãy ghé thăm Tongkhoson.vn  thường xuyên trang bị cho mình thêm nhiều ý tưởng trang trí nhà thú vị và độc đáo nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *