Não bộ của con người nhận biết màu sắc còn nhanh hơn cả nhận diện ngôn ngữ. Nó là một trong những tác nhân cơ bản có ảnh hưởng trực tiếp lên đời sống và cảm xúc của chúng ta. Mỗi một màu sơn nhà đẹp lại mang đến những ngôn ngữ và thông điệp của riêng nó. Do vậy, nó tạo cảm hứng cho con người theo những hướng khác nhau.

Tuy nhiên, trong tự nhiên có tới hàng nghìn gam màu khác nhau. Vậy làm thế nào để có thể phối màu sơn nhà cho thật hài hòa thật thẩm mỹ? Đây là câu trả lời khó và không phải ai cũng biết. Màu sắc là một phạm trù trừu tượng mà mỗi người lại có một cảm nhận rất khác nhau. Do vậy, thật khó để có thể đưa ra được một công thức pha màu nào đảm bảo thành công 100%. Tuy vậy, nếu như khéo léo ứng dụng những ý tưởng trang trí riêng thì sẽ tạo nên những không gian hết sức ấn tượng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 100+ sự phối hợp màu sắc tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

Màu xanh lá: chuyển sắc độ từ đậm đến nhạt

Chỉ với một màu xanh lá mạ. Nhưng được trang trí với các sắc độ đậm nhạt khác nhau sẽ mang đến sự chuyển màu hài hòa, đơn giản và cực kỳ ấn tượng.

sự phối hợp màu sắc tuyệt vời -chuyển màu đậm nhạt

Xanh lá – xanh lá mạ

Hai gam màu xanh từ đậm đến nhạt hơn tạo nên một bức tường có sự chuyển màu hài hòa, tươi mát và dịu dàng. Được phân cách bởi dải màu trắng mang đến sự tinh tế và nổi bật cho tổng thể.

Phối màu xanh lá- xanh lá mạ

Xanh dương đậm – xanh Pastel – trắng

Đối với cách phối màu này, có thể thấy các sắc độ của màu xanh tương đối cách xa nhau. xanh dương đậm (100%), màu xanh pastel nhạt ( 50%), màu trắng 0%. Sự nhảy màu này làm cho bức tường trở nên thú vị thay vì cảm giác hiền hòa nhẹ nhàng như ở 2 ví dụ trên.

Xanh dương đậm – xanh Pastel – trắng

sự phối hợp màu sắc tuyệt vời: Đơn sắc Xám

Điển hình cho ví dụ về phối màu đơn sắc là màu xám. Xám là gam màu trung tính được tạo nên khi phối trộn giữa 2 gam màu đen và trắng. Trong gam màu xám cũng bao nhiều sắc độ tùy thuộc vào tỉ lệ pha trộn giữa 2 màu gốc. Xám cũng có nhiều sắc độ, tùy theo cách bạn pha trộn tỉ lệ giữa hai màu gốc tạo nên nó.

Đặc trưng của gam màu trung tính chính là rất dễ sử dụng. Nó phù hợp với mọi không gian nội thất hay phong cách thiết kế, đặc biệt là kiến trúc hiện đại.

Chuyển màu Xám – trắng

Phối màu theo cách chuyển màu xám – trắng  tạo nên nét đẹp nhẹ nhàng và ngọt ngào. Sự xuất hiện của gam màu trắng đóng vai trò là màu sắc chủ đạo cùng sự chuyển biến nhẹ nhàng của màu xám hay nâu đậm để tạo nên những không gian ấm áp và ngọt ngào nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Sự phối hợp màu sắc tuyệt vời: Vàng – Xanh lá mạ – Cam

Phối màu sơn nhà với gam màu vàng – xanh lá mạ – cam mang đến cảm giác thiên nhiên mãnh liệt. Đồng thời sự chuyển màu hài hòa và thuận mắt sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và ấm áp cho không gian.

Phối màu xanh lá mạ - vàng - cam

Tím – xanh nhạt – xanh lam – xanh đậm

Phối màu với tím – xanh nhạt – xanh lam – xanh đậm đều là sự kết hợp của các gam màu thuộc tông lạnh. Bên cạnh sự chuyển màu khéo léo này, quý khách hãy lựa chọn những đồ nội thất thông minh với gam màu trung tính để mang đến một phòng khách ấn tượng mà thân thiện.

phối màu Tím – xanh nhạt – xanh lam – xanh đậm

Sự phối hợp màu sắc tuyệt vời Lam – chàm – tím

Ba gam màu quyến rũ và huyền bí làm – chàm  – tím sẽ mang đến cho không gian sự bí ẩn và thu hút khó cưỡng. Đây là cách phối các gam màu liền kề phổ biến. Sự phối hợp này tạo ra những trường hợp với nhau cho ra những sản phẩm hiệu quả, bắt mắt mà vẫn có nét vui nhộn, cá tính.

Phối màu lam chàm tím

Đen – nâu – đỏ – hồng – trắng

Một cách phối màu phóng khoáng hơn. Thay vì lựa chọn các tông màu liền kề, gia chủ đã có sự phá cách trong việc kết hợp các sắc độ và sự nhảy màu khác nhau.  Điều này mang đến một phòng khách ấn tượng, độc đáo mà không lo bị đụng hàng.

Sơn nhà màu cam đào

Sự phối hợp màu sắc tuyệt vời Nâu – Cam – Hồng

Thêm một biến thể khác của phối màu liền kề. Các gam màu cùng tông nóng được chuyển một cách nhẹ nhàng. Tạo ra một không gian mang đậm chất Nhiệt đới.

Đỏ – xanh lam – Vàng: phối màu tam giác

Trên bảng màu, lựa chọn 3 gam màu đỏ – xanh lam- vàng để tạo thành một hình tam giác trên vòng tròn các màu. Đây là một cách chọn màu cơ bản trong phối màu sơn nhà đẹp. Đương nhiên, để tạo nên những không gian hài hòa bạn nên kết hợp thêm với một số gam màu trung tính khác để trung hòa không gian.

sự phối hợp màu sắc tuyệt vời 2

Màu vàng – cam – nâu – xanh lam: phối màu hình chữ nhật

Phối màu tương phản với hình chữ nhật là một ví dụ thực tế về cách phối màu tương phản. Lựa chọn các gam màu vàng – cam – nâu – xanh lam và phối hợp ăn ý tạo nên những không gian sống như ý muốn.

sự phối hợp màu sắc tuyệt vời phối màu hình chữ nhật

Vàng – xanh lam – hồng: phối màu chữ T

Phối màu chũ T cũng là một cách phối màu mang lại hiệu quả không kém cho các không gian sống ấn tượng. Cách phối màu chữ T này rất bắt mắt, vui nhộn và mang đến nhiều năng lượng  cũng như cảm hứng cho không gian. Do vậy, nó được ứng dụng chủ yếu cho các shop kinh doanh.

Phối màu vàng - xanh lam - hồng

Sự phối hợp màu sắc tuyệt vời – cặp màu tương phản vàng và lam

Cặp màu tương phản vàng – lam được kết hợp khéo léo mang đến hiệu quả thị giác ấn tượng. Khiến cho không gian kịch tính và tràn đầy sức sống hơn.

Sự phối hợp màu sắc tuyệt vời vàng - lam

Hồng – xanh lục: cặp màu tương phản

Tương tự như vàng – lam thì cặp màu tương phản hồng – xanh lục này mang đến sự  sống động cho không gian, đặc biệt nhất là không gian ngoại thất. Do vậy, nó xóa tan cảm giác buồn tẻ tĩnh mịch thường ngày.

Hồng – xanh lục: cặp màu tương phản

Kết Luận!

Có rât nhiều cách, nhiều ý tưởng trang trí và phối màu sơn cho ngôi nhà. Do vậy, tùy thuộc vào sở thích, phong cách khác nhau mà lựa chọn cách phối màu sao cho phù hợp nhất. Với 100+ sự phối hợp màu sắc tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn trên đây. Tongkhoson.vn hy vọng sẽ mang lại nhiều kiến thức phối cá tính cho ngôi nhà của bạn. Chúc bạn thành công!

Ngoài ra nếu cần thêm hướng dẫn, đừng ngại mà hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *