Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn tông màu nội thất là bước quan trọng giúp sáng tạo không gian sống của bạn bằng sắc màu. Bởi một màu sơn nhà đẹp là yếu tố tạo nên tính thẩm mỹ cũng như phong cách riêng của gia chủ. Do vậy, các tông màu trong thiết kế nội thất sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái khi trở về nhà. Vậy làm thế nào để lựa chọn được những tông màu phù hợp nhất? Hãy cùng Tongkhoson.vn điểm qua những tông màu và những phong cách phù hợp với bạn nhé.

1. Tông màu nội thất – đen

Màu đen là gam màu tượng trưng cho sự tinh tế, huyền bí và sức hấp dẫn. Vậy nên trong nội thất màu đen chính là gam màu hàng đầu nhận được sự lựa chọn của phái mạnh trong thiết kế nội thất. Tông màu đen mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng không kém phần cổ điển và có phần bí ẩn cho ngôi nhà của bạn.

Tông màu nội thất màu đen

Cũng là một gam màu cơ bản trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, nếu như khéo léo biết cách phối màu sẽ giúp cho không gian không còn trở nên u ám. Có thể bạn chưa biết, việc trang trí nội thất tông màu đen huyền bí sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp với những món đồ nội thất khác mang lại vẻ thân thiện cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, với tông màu đen huyền bí này, bạn hoàn toàn có cơ hội để thể thể hiện cá tính riêng và bộc lộ gu thẩm mỹ độc đáo của mình.

2. Tông màu nội thất – trắng

Ngoài tông màu đen, thì gam màu trắng cũng là một gam màu được ưa chuộng hàng đầu trong thiết kế nội thất và nhà ở. Là gam màu cơ bản, nó giúp mang lại cho căn phòng cảm giác sạch sẽ, thoáng rộng và không kém phần hiện đại, trang nhã.

  • Bên cạnh đó, màu trắng chính  là cứu tinh cho những không gian hạn hẹp về diện tích. Nó mang đến cảm giác “nới rộng” hiệu quả cho không gian.
  • Đối với những không gian rộng hơn thì bạn cần chú ý vào cách chọn tông màu. Nến chọn điểm nhấn bằng những màu sắc khác thay vì để không gian trở nên quá lạnh lẽo và tẻ nhạt.
Gam màu Pastel nhẹ nhàng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý  trong việc lựa chọn các thiết kế nội thất với phong cách hiện đại và hướng tới không gian mở, gần gũi với thiên nhiên.

3. Các tông màu trong thiết kế nội thất – xám

Xám được biết đến là gam màu được tạo nên bởi 2 gam màu đen – trắng. Do đó, màu xám gợi lên cảm giác tri thức và trầm ổn. Tông màu này giản dị nhưng lại mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế. Tông xám nội thất này phù hợp với mọi không gian cả nếu như bạn phối màu khéo léo và ăn ý. Nó sẽ mang đến cho bạn sự tĩnh lặng và an yên.

Sơn phòng khách màu xám ghi

4. Tông màu nội thất – hồng

Trong thiết kế nội thất, khi nhắc tới gam màu hồng. Rất nhiều gia chủ tỏ ra e dè vì gam màu này rất nữ tính, rất khó phối màu với đồ nội thất khác. Thông thường, không gian phòng ngủ sẽ là nơi thích hợp nhất cho tông màu này.

Phòng bé gái màu hồng ngọt ngào

Tông màu hồng sinh ra là để dành cho phái nữ bởi sự ngọt ngào và dịu dàng. Tuy nhiên, nó không phải là một màu sắc dễ dàng phối hợp mà khá “khó nhằn”. Do vậy, nó đòi hỏi bạn phải hết sức khéo léo trong thiết kế nếu không sẽ dễ dàng phá hỏng mọi không gian của bạn. Đối với tông màu hồng, nếu bạn muốn tạo sự lộng lẫy và tô điểm cho không gian. Bạn hãy kết hợp gam màu hồng này với những gam màu như: xanh dương, màu vàng hồng, màu xám, vàng kim loại hoặc màu đen.

5. Tông màu nội thất – xanh lam

Màu xanh lam là một trong những gam màu chiếm nhiều không gian phổ màu nhất, được xếp thứ hai sau màu xanh dương.

Trong trang trí nội thất, xanh lam tuy không phải là một gam màu phổ biến. Thế nhưng, nếu gia chủ biết cách kết hợp khéo léo với những tông màu nội thất sẽ mang đến cảm giác hòa bình, ổn định và sự sang trọng. Ngoài ra, với những không gian sử dụng màu xanh lam làm màu chủ đạo sẽ làm dịu mát không gian sống, loại bỏ mọi áp lực sau những ngày dài làm việc và học tập.

các tông màu trong thiết kế nội thất - màu xanh lam

Gam màu xanh lam rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây nhờ sự tươi trẻ và nhẹ nhàng mà màu sắc này đem lại.

6. Tông màu nội thất – xanh dương.

Nếu như màu xanh lam xếp vị trí thứ hai thì xanh dương chính là sự lựa chọn hàng đầu được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Màu xanh dương mang lại cho bạn cảm giác tươi mới và dịu nhẹ. Đây là gam màu yêu thích của các nước châu Âu bởi nó là tượng trưng cho gam màu của bầu trời, của hòa bình và tình hữu nghị.

các tông màu trong thiết kế nội thất - màu xanh dương

Bạn có thể sử dụng gam màu xanh dương cho mọi vị trí, mọi ngóc ngách trong nhà từ đồ nội thất cho đến màu sắc cho tường. Mặc dù vậy, để mang lại không gian trọn vẹn hơn, bạn hãy kết hợp màu xanh dương với màu vàng thật khéo léo để giúp cho không gian thêm phần lịch lãm và hiện đại. Do đó, tông màu xanh dương sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mong muốn sự yên bình và mát mẻ cho ngôi nhà của mình.

7. Tông màu nội thất – cam

Nhiệt huyết và can đảm là những gì người ta cảm nhận được qua ý nghĩa của tông màu cam. Đây là gam màu vui nhộn, hiện đại và ấm áp rất thú vị.

Tuy nhiên, gam màu này lại phù hợp hơn với trẻ em bởi sự sáng tạo, sống động và năng động. Không gian ngôi nhà sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như bạn biết cách kết hợp với những tông màu khác nhau màu đất và các màu trung tính.

các tông màu trong thiết kế nội thất - màu cam

Một lưu ý cho bạn là màu cam là gam màu khá mạnh cho nên bạn chỉ nên sử dụng cho các món đồ nội thất trang trí cụ thể. Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng màu cam cho những không gian lớn nếu không muốn tạo ra sự bí bách, ngột ngạt.

8. Tông màu nội thất – vàng

Nếu như màu cam mang đến sự nhiệt huyết và can đảm thì màu vàng lại mang đến màu sắc mới lạ bởi sự ấm áp và thân thiện. Tông màu nội thất với gam màu chủ đạo màu vàng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những vị trí phòng ăn, phòng tắm và nhà bếp. Gam màu vàng sẽ giúp cho tâm trạng của bạn được thư thái và lạc quan hơn. Đối với những người yêu thích sự trẻ trung tươi tắn thì màu vàng chính là một sự lựa chọn hàng đầu trong bảng màu cho ngôi nhà của họ.

Màu vàng nude

Khi chọn màu vàng làm màu chủ đạo, bạn cần chú ý tới các chi tiết nhỏ để căn phòng đạt được sự hài hòa. Kết hợp với xám là ý tưởng hay ho cho phong cách hiện đại. Khi kết hợp với nhau, gam màu xám sẽ đóng vai trò làm nền cho gam màu vàng được tôn lên rất đẹp mắt.

Lời kết!

Hiện nay trong thiết kế nội thất bao gồm rất nhiều các tông màu khác nhau. Trong đó, mỗi một tông màu sắc đều mang những ý nghĩa và sắc thái khác nhau. Với sự đa dạng của các tông màu trong thiết kế nội thất này, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng trang trí nhà để có thể biến hóa cho không gian thật đa dạng với nhiều cách phối màu khác nhau. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn những gam màu sắc mà mình yêu thích để sáng tạo theo phong cách riêng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *