Thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh dương cho bé trai năng động

Trong nội dung bài trước, tongkhoson.vn đã giúp bạn thiết kế nội thất phòng ngủ màu hồng cho bé gái siêu đẹp. Tiếp tục nội dung hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bạn cách thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh dương cho bé trai năng động.

Nếu bạn cũng đang phân vân về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi chi tiết dưới nội dung sau để có cho mình những ý tưởng trang trí nhà thật hữu ích nhé!

Ý nghĩa của gam màu xanh dương cho phòng ngủ bé trai

Thông thường những bé trai với tính cách tinh nghịch yêu thích khám phá thì gam màu xanh dương chính là sự lựa chọn rất phù hợp. Một không gian phòng ngủ màu xanh cho bé trai sẽ góp phần mang lại sự thoải mái, sự mát mẻ dễ chịu cho các bé.

Ý nghĩa của màu xanh dương

Trong thiết kế nội thất thì gam màu xanh dương chính là tone màu dễ dùng và được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Tuy thuộc nhóm gam màu lạnh, nhưng màu xanh dương với nhiều biến thể sắc độ khác nhau tạo nên sự phong phú của gam màu cho các gia chủ dễ dàng lựa chọn.

Sơn phòng ngủ cho bé trai màu xanh da trời
Sơn phòng ngủ cho bé trai màu xanh dương

Màu xanh nhạt rất gần với màu trời, mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và khoẻ khoắn. Gam màu xanh có sắc độ đậm hơn gần với màu nước biển. Mang lại cảm giác sâu thẳm, mạnh mẽ và có đôi chút huyền bí. Tóm lại gam màu này rất phù hợp với đặc tính của con trai, mạnh mẽ, khoẻ khoắn, tươi vui và tinh nghịch.

Màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Trong kiến trúc và nội thất nói chung, màu xanh dương được sử dụng rất phổ biến bởi sự nhẹ nhàng, êm đềm mà không chói gắt như những nhóm màu nóng. Trong căn phòng của bé trai, màu xanh dương có thể xuất hiện tại nhiều vị trí như: những mảng tường, giường tủ, bàn học, đồ chơi,…

Thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh dương cho bé trai năng động

Việc lựa chọn và thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái cũng phải dựa trên sự phù hợp với những đặc điểm riêng và tính cách của từng bé. Ngoài ra, cần chú ý bố trí chúng sao cho phù hợp với sự thư giãn và học tập là tốt nhất. Dưới đây là một số gợi ý:

Lạ mắt với mẫu thiết kế giường ngủ hình ô tô

Khác với các bé gái yêu thích những phong cách cute và nữ tính với gam màu hồng nhẹ nhàng. Các bé trai thường bộc lộ cá tính mạnh mẽ từ khi còn nhỏ. Bé trai hầu như rất thích những đồ chơi liên quan tới sức mạnh, tốc độ. Vậy nên, một mẫu thiết kế giường ngủ hình ô tô màu đỏ rực và nổi bật trên nền xanh của tổng thể căn phòng chắc chắn sẽ khiến cậu nhóc nhà bạn rất hứng thú đấy.

Phòng ngủ màu xanh dương - giường ngủ hình ô tô
Thiết kế giường ngủ hình ô tô độc đáo và sáng tạo

Với một kích cỡ nhỏ gọn, mẫu giường này phù hợp với các bé nhỏ tuổi từ 4 – 7 tuổi. Giúp cho các bé trải nghiệm cảm giác như đang được lái chiếc xế hộp thật cool. Tuy nhiên, đi kèm với giường ngủ ấn tượng thì nội thất của căn phòng nên  được tiết chế hết sức đơn giản và mộc mạc nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập và giải trí cho bé.

Thiết kế nội thất tối giản cho phòng ngủ bé trai lớn

Những bé trai từ 12 tuổi trở lên thì tính cách đã có phần chững trạc hơn. Do đó trong thiết kế phòng ngủ thì yếu tố nội thất cũng chú trọng yếu tố thanh thoát và đơn điệu hơn.

Trong mẫu phòng ngủ dưới đây, màu xanh và xám được ứng dụng chủ đạo. Với những bức tranh hình con vật dễ thương làm điểm nhấn. Không chỉ tạo nên sự độc đáo mà nó còn là giúp cho các bé ghi nhớ và học hỏi thêm về kiến thức xung quanh.

Thiết kế nội thất tối giản cho phòng ngủ bé trai
Thiết kế nội thất tối giản cho phòng ngủ bé trai

Tận dụng thông minh không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ

Đối với những căn phòng có diện tích hạn chế. Tongkhoson.vn khuyên bạn nên bố trí nội thất sao cho phù hợp và phục vụ đủ nhu cầu sử dụng. Thay vì lắp một chiếc giường to quá khổ, bạn có thể lựa chọn những chiếc giường với thiết kế thông minh có ngăn kéo để bố trí đồ đạc gọn gàng hoặc có phần bục ở phía dưới để khi sử dụng kéo ra ngoài và trưng dụng nó làm giường ngủ thứ hai.

Tận dụng thông minh không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ
Tận dụng nội thất thông minh không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ

Một số mẫu nội thất phòng ngủ màu xanh dương cho bé trai đẹp

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được sẽ bố trí nội thất cho phòng con mình hư thế nào? Hãy chiêm ngưỡng những không gian độc đáo mà tongkhoson.vn đã tổng hợp được ngay sau đây:

Mẫu phòng ngủ số 1
Mẫu phòng ngủ số 1
Mẫu phòng ngủ số 2
Mẫu phòng ngủ số 2
Mẫu phòng ngủ số 3
Mẫu phòng ngủ số 3
Mẫu phòng ngủ số 4
Mẫu phòng ngủ số 4
Mãu phòng ngủ số 5
Mẫu phòng ngủ số 5
Mẫu phòng ngủ số 6
Mẫu phòng ngủ số 6

Kết Luận!

Việc thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh dương cho bé trai năng động không quá khó khăn nếu như bạn nắm rõ được các nguyên tắc cơ bản. Với những mẫu thiết kế nội thất mà chúng tôi cung cấp trên đây, chắc chắn bạn đã tìm được một không gian yêu thích cho bé trai nhà mình chưa? Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *