Hiện nay văn phòng của rất nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng đến việc phối màu sơn văn phòng mà đơn giản có phần hời hợt. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, màu sơn văn phòng ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và tinh thần làm việc của nhân viên trong văn phòng. Đồng thời, nó cũng là điểm nhấn giúp cho doanh nghiệp tạo được ấn tượng với các đối tác cũng như khách hàng. Vậy phối màu sơn cho văn phòng như thế nào? Phối màu sơn văn phòng cần lưu ý gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây.

Phối màu sơn văn phòng có thật sự cần thiết không?

Một văn phòng với màu sơn nhà đẹp tươi sáng, nhã nhặn và được phối màu đẹp mắt sẽ khiến cho bất cứ ai cũng hân hoan khi làm việc. Đồng thời còn mang đến năng lượng tích cực và thoải mái cho không khí của văn phòng. Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên và góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Phòng làm việc màu vàng

Bên cạnh đó, việc phối màu sơn cũng rất quan trọng khi góp phần làm tăng tính tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Mang lại ấn tượng tốt vối đối tác và khách hàng. Đặc biệt nhất, nó giúp phân biệt thương hiệu của bạn với những thương hiệu khác hiệu quả.

>>> Có thể bạn quan tâm: Sơn văn phòng màu gì đẹp?

Những điểm cần chú ý khi phối màu sơn cho văn phòng

Để phối màu sơn cho văn phòng ưng ý nhất, dưới đây là một số lưu ý bạn không thể bỏ qua:

Màu sơn nên phù hợp với độ nhận diện thương hiệu

Phối màu sơn văn phòng đẹp là cân phải phù hợp và mang tính chất nhận diện thương hiệu. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở nhiều doanh nghiệp lớn với màu sắc của văn phòng, trang phục, đồ dùng nhân viên,… Tất cả đều toát lên được độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Bởi vậy, khi phối màu sơn trước tiên bạn cần xác định được màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp mình. Sau đó, phối kết hơp sao cho có thể làm nổi bật lên hình ảnh và bản sắc của doanh nghiệp.

Chọn màu sơn thiên về hướng năng lượng, nâng cao hiệu suất làm việc, độ tập trung cho nhân viên

Như trên đã nói, không gian văn phòng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, tinh thần và hiệu quả làm việc của nhân viên. Một văn phòng đẹp, hài hòa với những gam màu tươi sáng sẽ tăng cường năng lượng, nâng cao sự tập trung và hiệu suất làm việc. Vậy nên lựa chọn phối màu sơn cho văn phòng cần chú ý lựa chọn màu sắc thật hài hòa và cẩn thận.

Chọn màu sơn thiên về hướng năng lượng

Cân bằng màu sơn với ánh sáng trong phòng làm việc

Ánh sáng trong phòng làm việc với màu sơn cần vừa đủ để có thể tập trung làm việc vừa giúp cân bằng không gây chói, loá mắt.

Phối màu sơn văn phòng - cân bằng màu sơn với ánh sáng trong phòng

Chú ý: Những gam màu nóng như cam, đỏ hoặc các màu neon,… nếu không được thiết kế hài hòa, khi gặp ánh sáng mạnh sẽ dễ gây chói mắt và mất tập trung. Do vậy, bạn cần chú trọng cân bằng với ánh sáng của văn phòng là tốt nhất. Thêm nữa, việc kết hợp hài hòa này cũng tạo ra tinh thần thoải mái cho nhân viên.

Một số mẫu phối màu sơn đẹp cho văn phòng

Nếu như bạn đang bí ý tưởng lựa chọn màu sơn cho văn phòng. Hãy tham khảo một số mẫu phối màu sơn đẹp được Tongkhoson.vn tổng hợp ngay sau đây:

Mẫu phối văn phòng số 1
Phối màu sơn nâu, ghi kết hợp mang lại sự hài hòa và nhã nhặn
Mẫu văn phòng số 2
Sự kết hợp độc đáo từ trắng, xanh, xám tạo nên một tổng thể sáng tạo và đẹp mắt.
mẫu văn phòng số 3
Không gian văn phòng màu xanh dịu mắt đem lại sự thoải mái và dễ chịu cho bất cứ ai 
Mẫu văn phòng số 5
Phối màu sơn vàng nâu đem lại không gian văn phòng sang trọng và ấm áp
Mẫu văn phòng số 6
Phối màu sơn xám tự nhiên kết hợp những màu nâu gỗ của nội thất và cửa kính lớn lấy ánh sáng tự nhiên đem lại không gian làm việc sang trọng và cuốn hút.
Phối màu sơn văn phòng màu xanh dương
Phối màu sơn văn phòng màu xanh dương mang lại sự chỉn chu và chuyên nghiệp

Lời Kết!

Lựa chọn màu sơn văn phòng phù hợp đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Giúp nhân viên yêu thích nơi làm việc hơn
  • Khiến văn phòng sáng sủa và ấn tượng với khách ghé thăm

Việc lựa chọn và phối màu sơn cho văn phòng không quá khó khăn nếu như bạn nắm rõ được những nguyên tắc cơ bản. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn khi tìm kiếm ý tưởng trang trí nhà nói chung và văn phòng nói riêng. Tongkhoson.vn chúc bạn thành công với những văn phòng xinh đẹp, hài hòa và lý tưởng cho nhân viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *