Phối màu sơn nhà đẹp không chỉ giúp bạn thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của mình. Mà còn giúp khẳng định rõ nét phong cách sống của mình. Bên cạnh đó, việc sở hữu mẫu sơn nhà đẹp cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đem lại một không gian sống lý tưởng cho gia đình thân yêu của mình. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể phối màu sơn nhà đẹp bất chấp mọi thách thức thì không hề đơn giản. Và để tạo nên sự kết hợp khác biệt cho không gian sống.

Cách phối màu sơn nhà đẹp trong bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn có được những ý tưởng tốt, những cảm hứng thăng hoa để sáng tạo nên những không gian sống tuyệt vời nhất cho gia đình thân yêu của bạn nhé

Nguyên tắc phối màu sơn nhà đẹp bất chấp mọi thách thức

Việc phối màu nhà đẹp cho những bức tường không chỉ là công việc mang lại tính nghệ thuật mà nó còn là cả những yếu tố tính toán khoa học tỉ lệ các màu sắc, ở vị trí nào, loại nhà ở. Trong đó yếu tố quan trọng nhất khi phối màu sơn nội hay ngoại thất đó là lựa chọn màu sơn và kết hợp theo nguyên tắc nào.

Dưới đây là những chia sẻ về nguyên tắc chọn sơn phối màu chuẩn để khoác áo mới cho tổ ấm:

Chọn tông màu sơn

Việc đầu tiên trước khi tiến hành sơn đó là bạn phải chọn được tông màu sơn yêu thích. Trong bảng màu có rất nhiều màu gốc. Việc chọn tông màu sơn chính có ý nghĩa quan trọng, từ đó mới chọn được màu phối để hoàn thiện ngoại thất và nội thất.

Chọn sơn phối màu với độ tuổi, giới tính, cá tính

Nguyên tắc kết hợp màu sơn nhà đẹp cần lưu ý với mỗi chủ nhân căn nhà, các phòng trong nhà sẽ có nhu cầu thẩm mỹ, yêu cầu theo từng nhóm tuổi, giới tính, cá tính đặc trưng khác nhau nên cần lựa chọn những tông màu sơn khác nhau phù hợp với sở thích mỗi người.

sơn nhà đẹp bất chấp mọi thách thức

Ví dụ: Người trẻ tuổi là nữ và có tính cách sôi nổi sẽ thường có xu hướng chọn các màu ấm, nóng như cam, hồng đào, đỏ. Nhưng những người có tuổi trung niên lại thích các màu xanh nước biển, vàng ấm…

Phối màu sơn nhà đẹp bất chấp mọi thách thức

Nên lựa chọn những màu mà bạn có cảm tình

Ngôi nhà gần như là người bạn thân thiết của mỗi gia đình, mỗi thành viên. Thời gian chúng ta sống và tiếp xúc hàng ngày với ngôi nhà là 12h/ngày. Do đó lựa chọn màu sơn yêu thích có ý nghĩa quan trọng, giúp bạn thoải mái khi sinh hoạt, ngủ nghỉ.

sơn nhà đẹp bất chấp mọi thách thức

Không nên lựa chọn những màu sơn mà bạn không yêu thích, bởi sẽ gây nên những sự không thoải mái và không hài lòng trong cuộc sống hàng ngày, khiến cho bạn thấy ngột ngạt và khó chịu.

Phối màu sơn nhà dựa trên phong thủy ngũ hành

Với người Việt Nam rất nhiều người quan tâm tới lựa chọn phối màu sơn nhà đẹp nhưng phải chuẩn theo các nguyên tắc sơn nhà theo phong thủy nhà ở. Cho nên, để phối màu sơn nhà chính xác, bạn đọc cần tìm hiểu kỹ về phối màu sơn nhà theo mệnh gia chủ.

theo-phong-thuy

Trường hợp này phối màu cần tuân theo quy luật tương sinh, tương khắc với bản mệnh chủ nhà để có cách phối màu sơn cho ngôi nhà đẹp,  giúp thu hút tài lộc, sự may mắn và công danh sự nghiệp đến cho gia chủ cũng như các thành viên sống trong ngôi nhà ấy.

Phối sơn nhà phải phù hợp với ánh sáng 

Ánh sáng trong không gian nhà ở có ảnh hưởng tới chiều sâu, rộng, cảm nhận màu sắc. Bởi lẽ ánh sáng có thể ảnh hưởng đến màu sắc và cảm nhận màu sơn. Thông thường màu sơn nhà tối ánh sáng yếu thì không gian càng tốt và màu sơn càng sáng, ánh sáng mạnh thì không gian sẽ càng sáng.

sơn nhà đẹp bất chấp mọi thách thức

Vì vậy, trước khi chọn và phối màu sơn cho nhà ở nếu muốn đẹp sẽ cần tính toán đến ánh sáng yếu hay mạnh và diện tích không gian để chọn màu sơn sáng tối để điều chỉnh cảm giác không gian nhà ở tốt hơn.

Một số lưu ý quy tắc khi phối màu

Trong các phương pháp nguyên tắc phối màu cho căn nhà, bạn không nhất thiết phải chọn những món đồ nội thất có gam màu nóng hoặc lạnh, tông trung tính như màu kem, màu xám, màu cà phê sữa cũng là sự lựa chọn không tồi. Các vật dụng mang tông màu trung tính vừa tạo cảm giác sang trọng, nhẹ nhàng, vừa dễ dàng kết hợp với những vật dụng đa màu sắc khác.

Chú ý đến chức năng sử dụng của từng phòng

Một thực tế không thể bỏ qua chính là khi phối màu sơn không nên bỏ qua chức năng của từng phòng. Mỗi không gian có chức năng khác nhau thì sẽ có một màu sơn phù hợp.

Phòng khách thường được đặt ở gần cửa chính, đón nhận dòng sinh khí chung của ngôi nhà, cho nên có thể lựa chọn những gam màu trung tính, màu pastel để mang lại cảm giác thư giãn, mang đến sự thoải mái, cởi mở để cho những thành viên trong gia đình, hoặc những vị khách đến chơi nhà.

phong khach pastel

Còn phòng ngủ cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, nên lựa chọn những tông màu có sắc ấm như màu vàng nhạt, màu hồng, màu tím, màu xanh, …

phong-ngu-mau-am

Phòng bếp là nơi các thành viên trong gia đình tập trung, nơi có tính dương. Cho nên có thể lựa chọn những màu nóng, kích thích vị giác như màu đỏ, màu cam tạo sự gia tăng cho bộ não, kích thích cảm giác đói, đồng thời giúp tinh thần thoải mái và cởi mở hơn. Màu vàng, màu xanh lam là màu của sự vui vẻ, vị giác sẽ được kích thích, tạo cảm giác ngon miệng.

phong-bep-mau-do

Nên lựa chọn những hãng sơn uy tín để đảm bảo tuổi thọ sơn

Sơn giống như chiếc áo đẹp, giúp bạn giữ ấm, làm đẹp. Việc lựa chọn được chiếc áo phù hợp với kiểu dáng đã rất quan trọng, nhưng việc chọn chất liệu cho chiếc áo đó bền đẹp và sử dụng được bao lâu còn quan trọng hơn. Thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sơn,với nhiều tông màu và giá cả khác nhau.

xu-huong-mau-sac

Bạn nên có sự cân nhắc và tính toán chi tiết, tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình để lựa chọn, tuy nhiên không nên vì tiết kiệm mà lựa chọn những hãng sơn kém chất lượng, không uy tín trên thị trường nhé.

Lời kết

Lựa chọn phối màu cho căn nhà là điều không hề dễ dàng. Nếu như bạn chưa nắm bắt đưuọc những ý chúng tôi nêu trên. Do đó bạn nên xem xét và lựa chọn thật kỹ dựa trên những quy tác chúng tối đưa ra. Nhằm giúp bạn có được những căn phòng với màu sắc ưng ý nhất. Hy vọng cách phối màu mà tongkhoson.vn sẽ giúp ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *